Chợ du lịch miền Trung, cơ hội hợp tác hiệu quả cho các doanh nghiệp

Chợ du lịch miền Trung, cơ hội hợp tác hiệu quả cho các doanh nghiệp Sáng 27/11, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam và Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành trong liên kết gồm TPHCM, Hà Nội và 5 tỉnh miền Trung (Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế) đã tổ chức Chợ du lịch miền Trung. Đây là lần...

Khủng hoảng do COVID-19 có thể cản trở phụ nữ làm kinh doanh

Tụt 7 hạng so với năm 2019, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 25 trong khi Thái Lan, Philippines và Indonesia nằm trong số 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới với những điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho phụ nữ làm kinh doanh.Phụ nữ trên khắp thế giới đã và đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 ở nhiều mức...

Khoản chi ủng hộ chống lũ lụt, Covid-19 của doanh nghiệp được tính vào chi phí

Thông tin đáng chú ý về điều chỉnh dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021. 2021 dự kiến tổng mức vay của ngân sách nhà nước là 608.569 tỷ đồng – (Ảnh Duy Linh) Doanh nghiệp, tổ chức có khoản chi để ủng hộ, tài trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, phòng...

Nguy cơ gây hại sức khỏe từ các loại trà hoa khô không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Giang thu giữ 160 kg thực phẩm là hoa Cúc khô, hoa Nhài khô không xuất trình được nguồn gốc hợp pháp. Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang, thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Hà Giang về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian...

Thị trường nông sản thế giới tuần qua: Giá gạo và càphê Việt Nam tăng

Tuần qua, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng giữa bối cảnh nguồn cung chịu ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình bão lũ và sạt lở đất ở khu vực miền Trung. Chuẩn bị nguồn hàng gạo xuất khẩu tại nhà máy của Tập đoàn Lộc Trời (tỉnh An Giang). (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)Tuần qua, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng giữa bối cảnh...

Để người Việt tin dùng hàng Việt

Thời gian qua, bên cạnh các giải pháp kích cầu mua sắm, phục hồi thị trường bán lẻ hậu COVID-19, thành phố Đà Nẵng cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Việc nâng cao chất lượng cuộc vận động này sẽ giúp phục hồi và phát triển ổn...

Nội thất Đức Dương: Cơ hội phục hồi sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nội địa sau đại dịch

Sống chung với Covid-19 đặt ra một thách thức lớn với không chỉ các vấn đề kinh tế, mà còn của cả ngành thiết kế nội thất nói chung và Nội thất Đức Dương nói riêng. Thích ứng với dịch bệnh, tìm ra phương thức sản xuất, nắm bắt được xu hướng của thị trường trong nước và thế giới là cách để Đức Dương duy trì được sự bền vững và sức...

NGÂN ĐÌNH HÀ NỘI TINH TÚY ẨM THỰC QUẢNG ĐÔNG ĐÃ CÓ MẶT TẠI KHÁCH SẠN 5 SAO HÀ NỘI DAEWOO

Tiếp nối hơn hai thập kỷ danh tiếng chinh phục thực khách bằng tinh hoa ẩm thực Quảng Đông tại Sài Gòn, mới đây, thương hiệu nhà hàng Trung Hoa danh tiếng Ngân Đình đã chính thức có mặt tại Hà Nội, mang tới cho thực khách thủ đô một không gian ẩm thực sang trọng, đẳng cấp trong khuôn viên khách sạn 5 sao Hà...

Doanh nhân Nguyễn Thị Oanh Yến – tấm lòng vàng dành cho các hoàn cảnh khó khăn

Được biết đến là một nữ doanh nhân trẻ thành đạt, sở hữu cho mình một thương hiệu, một công ty lớn chuyên kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu chính hãng từ các nước trên thế giới. Doanh nhân Nguyễn Thị Oanh Yến (1991) sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh, từ bé chị đã có đam mê, ước mơ...

Mở diễn đàn hiến kế, phát động du lịch biển đảo nhằm kích cầu du lịch lần 2

 Chiều 9-10, lãnh đạo của 12 huyện đảo Việt Nam đã cùng gặp nhau nhau giữa lòng Sài Gòn, bàn cách liên kết, hợp tác phát triển du lịch biển đảo. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cùng 12 huyện đạo ấn nút phát động Du lịch Biển đảo - Ảnh: T.T.D. Diễn đàn do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng 3 đơn vị đồng hành xuyên...

Du khách thích thú ngồi trực thăng ngắm ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Bay trực thăng ngắm cánh đồng ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) dự định sẽ chính thức triển khai vào năm 2021, trung bình mỗi chuyến bay khoảng 15 phút có giá là 3 triệu đồng/ người. Mới đây, hình ảnh khách du lịch ngồi trực thăng ngắm cảnh ruộng bậc thang mùa lúa chín ở Mù Cang Chải (Yên Bái) gây “sốt”...

Người Anh thích ăn tôm Việt, doanh nghiệp “bỏ túi” hơn 3.700 tỷ đồng

Người dân Anh thích ăn tôm thẻ chân trắng của Việt Nam. Các sản phẩm tôm đã qua chế biến như lột vỏ, hấp được người Anh ưa chuộng vì tính tiện lợi. Xuất khẩu tôm sang thị trường Anh đang có rất nhiều tiềm năng phát triển. Ảnh. Đ.V Ngày 9/10, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho...

Bộ sưu tập áo dài “Di sản Đền Hùng” của nhà thiết kế Thoa Trần vừa được ra mắt

Nhà thiết kế Thoa Trần cho biết, bộ sưu tập với gần 10 mẫu áo dài được thiết kế theo phong cách truyền thống, toát lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, trên thân áo in các hình ảnh về Đền Hùng và Hát Xoan Phú Thọ bằng công nghệ hiện đại. Xuất phát từ ý tưởng đưa hình ảnh Đền Hùng và...

Vì sao hàng Việt chưa ‘bén duyên’ siêu thị?

Nhiều sản phẩm chất lượng tốt, xuất khẩu ra nước ngoài nhưng lại không mặn mà vào siêu thị ở Việt Nam bởi chính sách thanh toán chậm, thủ tục phức tạp. Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước (trên 90%), tại các hệ thống siêu...

Hai tháng sau EVFTA, xuất khẩu vào EU tăng thêm 700 triệu USD

Gần 700 triệu USD ưu đãi thuế và kim ngạch xuất khẩu EU dành cho Việt Nam chỉ sau 2 tháng Hiệp định (EVFTA) chính thức có hiệu lực. Chỉ tính riêng tháng 8, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU đã đạt hơn 3 tỷ USD, tăng 4,65% so với tháng 7 và tăng 4,2% so với cùng kỳ, đưa...

Bất động sản nghỉ dưỡng là xu hướng của tương lai

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có tiềm năng rất lớn. Mặc dù hiện tại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 giá bất động sản nghỉ dưỡng đang sụt xuống đáy, nhưng chỉ sang năm khi dịch được khống chế, nhu cầu đi lại du lịch tăng rất mạnh, tiềm năng du lịch của Việt Nam rất lớn cả...

Hệ thống đánh giá mới tại Lễ hội Nhà bán hàng của Taobao tổ chức

Vừa qua, Taobao ra mắt hệ thống đánh giá mới nhằm vinh danh những nhà sáng tạo trẻ và các doanh nghiêp nhỏ nổi bật trên thị trường. Hệ thống mới này sẽ giúp những sản phẩm sáng tạo của họ được dễ dàng tiếp cận tới hơn 840 triệu người dùng Taobao. Lần ra mắt này được thực hiện đúng dịp kỷ niệm 5...

Lào Cai giới thiệu hơn 500 sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Từ ngày 23-27/7 tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP. Hà Nội tổ chức Quảng bá nông sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2020 dưới chỉ đạo và cho phép của UBND TP. Hà Nội và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương. Đây là hoạt động trong chuỗi giới thiệu, quảng bá, kết nối...

Bất động sản Nhật Nam Group sẵn sàng cho mục tiêu mới

Chỉ 1 năm, với sologan “Tâm- Tầm- Tài- Trí- Tín”, BĐS Nhật Nam Nhật Nam đã có bước nhảy vượt bậc khi sở hữu hàng loạt các quỹ đất rộng lớn tại: Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa, Buôn Mê Thuột, Tây Ninh, Phú Quốc cùng với chuỗi dịch vụ: Nhà hàng, khách sạn, karaoke, cafe và các hệ thống văn phòng tại Hà Nội,...

L’Oréal Professionnel vực dậy ngành tóc

Mới đây, L’Oréal Professionnel đã chính thức giới thiệu Chiến lược hợp tác với các Nghệ sĩ Sáng tạo Ngành tóc tại Việt Nam Theo đó, các hoạt động chiến lược trong chương trình hợp tác này sẽ bao gồm các chương trình hội thảo chuyên sâu trong kỹ thuật uốn – duỗi – nhuộm để mang đến cho các nghệ sĩ sáng tạo ngành...