Lào Cai giới thiệu hơn 500 sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Từ ngày 23-27/7 tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP. Hà Nội tổ chức Quảng bá nông sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2020 dưới chỉ đạo và cho phép của UBND TP. Hà Nội và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương.

Đây là hoạt động trong chuỗi giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc, tham gia sự kiện lần này hơn 500 sản phẩm OCOP và 15 tỉnh miền núi phía Bắc, cùng 11 địa phương khác trong cả nước được trưng bày, tỉnh Lào Cai có 2 gian hàng OCOP của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai (trưng bày các sản phẩm của Hợp tác xã nông sản Dược liệu Mạnh Hương, HTX Sun Gold, HTX chế biến thực phẩm sạch Gia Phú…) và Hội Nông sản an toàn tỉnh giới thiệu, quảng bá rất nhiều sản phẩm đặc sản như: các sản phẩm từ ớt Mường Khương, sản phẩn từ cây tam thất (trồng ở Si Ma Cai), sản phẩm từ cây Đương Quy (trồng ở Y Tý, Bát Xát), gạo Séng Cù (trồng ở Bát Xát, Mường Khương), miến dong Bản Xèo, thịt trâu sấy, tinh bột nghệ, cùng nhiều sản phẩm của Traphaco Sapa,… giới thiệu tới người dân Thủ đô.

NSND Nguyễn Hải, NSUT Chu Hùng, ca sĩ Phú Lê tham quan, mua sắm tại gian hàng quảng bá nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai

Các gian hàng của tỉnh Lào Cai tại hội chợ đã thu hút sự quan tâm của rất đông người dân Hà Nội. Là một người ưa chuộng sản phẩm đặc trưng của các tỉnh phía Bắc, NSND Nguyễn Hải đã có mặt ở đây từ sớm để tham quan và mua sắm các sản phẩm.

NSND Nguyễn Hải cho biết: “Với tư cách là một diễn viên, một công dân của đất Việt, tôi rất tự hào về các sản phẩm của nước ta. Riêng sản phẩm của Lào Cai có những nét đặc trưng riêng của tỉnh. Tôi đã sử dụng nhiều và cảm thấy rất yên tâm về mặt chất lượng. Tôi hy vọng các sản phẩm không chỉ của Lào Cai mà của các tỉnh khác ngày càng đi vào đời sống của dân Việt và người Việt Nam hãy sử dụng hàng Việt Nam”.

Tại Lào Cai, để phát triển nông nghiệp, nông thôn toàn diện, bền vững, Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Đề án số 01 về tái cơ cấu kinh tế nông, lâm nghiệp tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 – 2020; trong đó, tập trung khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, từng địa phương.

Người dân đang tìm hiểu các sản phẩm trưng bày tại sự kiện

Nhờ đó, các vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn đã được hình thành và có sự chuyển biến tích cực theo hướng sản xuất an toàn, nông sản được quan tâm xây dựng thương hiệu và có nhiều chương trình kết nối doanh nghiệp – hợp tác xã – nông dân trong sản xuất và xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản… Qua đó, sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai ngày càng đến gần với thực khách trong và ngoài nước.

Anh Nguyễn Thành Trung – thành viên của HTX Sun Gold (Lào Cai) cho biết, tại sự kiện này, đơn vị của anh đã mang nhiều các mặt hàng nông sản đặc hữu như nhiều nông sản khô và gia vị đặc sản của Lào Cai để quảng bá tới người dân Thủ đô, tiêu biểu như các sản phẩm làm từ quả ớt Mường Khương (gia vị hầm, chẩm chéo, tương ớt, ớt xào,…).

Anh Trung cũng vui vẻ cho biết, HTX Sun Gold tuy mới thành lập được 5 năm, nhưng sản phẩm của đơn vị đã được phân phối ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Đà Nẵng,…

Lào Cai giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh

Trong khuôn khổ sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng với hàng nghìn sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền; trình diễn văn hoá ẩm thực gắn với thương hiệu của từng địa phương; trưng bày, giới thiệu những tác phẩm cây cảnh nghệ thuật, hoa quả tạo hình nghệ thuật độc đáo của Thủ đô Hà Nội; tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hoá nghệ thuật mang bản sắc của các tỉnh miền núi phía Bắc. Bên cạnh đó, ngày 24/7 sẽ diễn ra Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP.

Sự kiện là dịp để các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng; đồng thời tạo cơ hội quảng bá, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc.

PV