Mạng xã hội du lịch Astra – Kỳ vọng khai mở mạnh mẽ tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam

Với nhiều tính năng hấp dẫn, độc đáo và hướng tới người dùng, mạng xã hội (MXH) du lịch Astra vừa được ra mắt tại Hà Nội trong sự chào đón của đông đảo người dân.

MXH du lịch Astra chính thức ra mắt người dùng đêm ngày 14/2 tại Hà Nội.

Ngày 14/2, tại Hà Nội Công ty Cổ phần công nghệ Astra Toàn Cầu đã tổ chức “Lễ ra mắt Ứng dụng Mạng xã hội du lịch Astra & Nền tảng lưu trữ phi tập trung S-Data”. Buổi lễ có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như hoa hậu Lương Thùy Linh, cầu thủ bóng đá Đình Trọng, NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương, diễn viên Quốc Trường. Trong đó, Quốc Trường sẽ là đại diện hình ảnh của Astra, bởi anh vừa là diễn viên, vừa là doanh nhân, phù hợp với tính chất năng động của mạng xã hội này.

Astra định hướng là một mạng xã hội chuyên về du lịch, đi vào khai thác thị trường ngách du lịch thế giới, nơi mà người dùng vừa có thể kết nối, tương tác, vừa thoải mái chia sẻ các trải nghiệm, địa điểm, nhà hàng, ẩm thực… đánh giá xác thực các dịch vụ du lịch để nhận về điểm thưởng có giá trị quy đổi thành nhiều ưu đãi hấp dẫn, vừa tích lũy được các kinh nghiệm du lịch đồng thời feedback (phản hồi) với nhà cung cấp dịch vụ du lịch để góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ.

Ngay từ khi khởi động, mạng xã hội du lịch Astra đã được đánh giá là một trong các dự án rất được kỳ vọng, giúp khai mở mạnh mẽ tiềm năng của ngành du lịch trong nước.

CEO Mạng xã hội Astra và các khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra mắt.

Astra với mục tiêu xây dựng một cộng đồng của những người yêu thích và có mong muốn tìm hiểu về du lịch, nơi các thông tin đã được kiểm chứng, giàu tính tin cậy và các trải nghiệm phong phú được trao đổi, từ đó truyền cảm hứng xê dịch; tính năng tạo lịch trình chuyến đi cho cá nhân hay đội nhóm và tìm kiếm người đồng hành cùng trước và trong hành trình, tính năng tìm kiếm bạn xung quanh, tính năng lưu giữ lịch trình theo thời gian để tạo album mỗi chuyến đi làm thoả mãn người dùng.

Lễ ký kết hợp tác giữa Dv Quốc Trường và CEO Nguyễn Tiệp

Mô hình hoạt động của Astra được thiết kế để thích ứng với sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch trong thời đại công nghệ 4.0. và hứa hẹn mang đến những giá trị to lớn cho cộng đồng.

Astra được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng kết nối công dân toàn cầu thông qua văn hoá đặc trưng của từng quốc gia, ở đó mỗi thành viên đều là một sứ giả quảng bá hình ảnh đất nước, văn hoá, con người quê hương họ.

Ông Nguyễn Văn Tiệp (GĐ Công ty Cổ phần công nghệ Astra Toàn Cầu)

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, CEO Nguyễn Tiệp cho biết: “Mạng xã hội Astra sẽ không đối đầu với bất cứ mạng nào, chúng tôi chỉ cộng hưởng thêm là xây dựng môi trường cho ngành du lịch phát triển. Astra là cầu nối với các đơn vị du lịch, các nhà cung cấp để đưa những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất tới người dùng mà không cần qua các kênh trung gian khác”.

Đây là một MXH công bằng, minh bạch được tài khoản bởi vì đã là MXH thì phải do người dùng tạo ra và khi đóng góp cho MXH thì người dùng phải được công nhận và trả công xứng đáng”.

Đặc biệt, ông Tiệp cũng “bật mí” nhiều tính năng hay của MXH Astra như liên kết người dùng với người dùng; nhà cung cấp với người dùng; nhà cung cấp với nhà cung cấp… để phát sinh giao dịch chéo.

“Astra cũng đưa ra tính năng lên lịch trình trước, trong và lưu lại lịch trình. Đặc biệt, tính năng “tìm kiếm bạn bè” của MXH này cho phép người dùng “hẹn hò”, “ghép đôi” tại một địa điểm du lịch trong hoặc ngoài nước”, ông Tiệp nhấn mạnh.

Diễn viên Quốc Trường và Hoa hậu Lương Thùy Linh tham dự lễ ra mắt Mạng xã hội du lịch Astra.

Chia sẻ về mạng xã hội du lịch Astra, nam diễn viên Quốc Trường cho biết: “Bản thân là một diễn viên nên một năm di chuyển đến rất nhiều địa điểm du lịch tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Astra ra đời không chỉ các diễn viên như Trường mà rất nhiều đạo diễn, thiết kế, chọn bối cảnh sẽ sử dụng MXH này để biết được những nơi nào đẹp, phù hợp với bối cảnh trong phim khám và lựa chọn”.

Nói thêm điểm ấn tượng đối với Astra, Quốc Trường vui vẻ: “Dù mình có đi nhiều đi chăng nữa nhưng cũng không bằng số đông người đi khám phá, cùng review, đánh giá. Trường không tin lắm về những địa điểm, dịch vụ tự quảng cáo nhưng những review của người dùng chắc chắn sẽ “sát” hơn”.

Trong khi đó, Hoa hậu Lương Thùy Linh lại cho rằng: “Astra ra mắt sẽ có rất nhiều tiềm năng, các tính năng sẽ giúp những người yêu thích du lịch sẽ dễ dàng lựa chọn điểm đến, dịch vụ hơn. Linh sẽ thường xuyên trải nghiệm trên MXH Astra cũng như thời gian tới sẽ sắp xếp thời gian đi chơi cùng gia đình, bạn bè vào các dịp lễ, Tết”.

Người dùng trải nghiệm Mạng xã hội du lịch Astra.

 Cũng trong buổi lễ, đội ngũ sáng lập Astra còn công bố ra mắt nền tảng lưu trữ dữ liệu phi tập trung S-Data, nền tảng blockchain để Astra lưu trữ dữ liệu người dùng. Theo đó, nếu dữ liệu đang được lưu trữ trên cloud chuyển đổi sang lưu trữ trên blockchain với S-Data sẽ an toàn hơn, bảo mật hơn, chi phí lưu trữ rẻ hơn 5-10 lần so với lưu trữ dữ liệu hiện nay. Đồng thời, diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa diễn viên, doanh nhân Quốc Trường và ứng dụng Mạng xã hội du Lịch Astra – Nền tảng lưu trữ dữ liệu phi tập trung S-Data.

Xuất hiện trên “Shark Tank Vietnam” vào tháng 9/2019 và gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Shark Phạm Thanh Hưng, Astra đồng thời cũng đã vinh dự được rót vốn bởi các nhà đầu tư thiên thần kiêm cố vấn là ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty du lịch thiên niên kỷ, Phó chủ tịch HĐQT công ty Eracruises), ông Trần Văn Long (Chủ tịch HĐQT Công ty Du Lịch Việt), ngài Phạm Sanh Châu – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan.

App Store: https://itunes.apple.com/app/id1487941180

Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=org.astranetwork.astraapp

Hoặc search từ khóa “Astra Mạng Xã Hội Du Lịch” trên thanh tìm kiếm của App Store và Google Play.

Hoàng Nhung