Hơn 200 gian hàng ngành dệt may tham gia HanoiTex và HanoiFabric 2023

Ngày 25/10, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May – Thiết bị, Nguyên phụ liệu 2023 (HanoiTex & HanoiFabric 2023) đã được khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Triển lãm diễn ra từ ngày 25-27/10/2023.

Chủ tịch HĐQT Vinatex Lê Tiến Trường cho biết triển lãm Hanoitex & HanoiFabric 2023 sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm các đối tác uy tín

Triển lãm do Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Tập Đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX), Hội Dệt May Thêu Đan TP. Hồ Chí Minh (AGTEK), Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (Công ty CP Triển lãm Hội nghị và Quảng cáo Việt Nam (VCCI EXPO), CP Exihibition LTD (HongKong), Công ty TNHH Tổ Chức Triển Lãm CP Việt Nam.

Triển lãm HanoiTex&HanoiFabric 2023 là nền tảng tốt nhất cho ngành dệt may để tìm nguồn cung ứng thiết bị, công nghệ tiên tiến, và nguyên phụ liệu đa dạng. Khách tham quan có thể tham gia nhiều chuyên đề hội thảo được các diễn giả giàu kinh nghiệm chuyên môn chia sẻ, mang đến những đề tài nóng bỏng & cấp thiết liên quan đến ngành dệt may để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nắm bắt các kỹ thuật mới, cập nhật thông tin thị trường quốc tế và xu thế mới.

Lãnh đạo Cục Công nghiệp, Vitas, Vinatex, Agtex và Công ty CP cắt băng khai mạc triển lãm

Tại buổi lễ, ông Lê Tiến Trường – Chủ tịch HĐQT Vinatex cũng cho biết, Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric tổ chức định kỳ hàng năm vào tháng 10 tại Hà Nội là chương trình thuộc chuỗi sự kiện lớn nhất về triển lãm trong ngành công nghiệp dệt may, vải và nguyên phụ liệu tại Việt Nam. Năm nay, quy mô của triển lãm xấp xỉ 6,000m² – tăng 30% so với năm 2022, với trên 200 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan và Việt Nam.

“Điều này khẳng định hơn sức hấp dẫn, thu hút của ngành dệt may Việt Nam trong tiến trình phát triển, cũng như sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức giàu kinh nghiệm và có uy tín trên thị trường, sự hợp tác, tin tưởng, ủng hộ của các đơn vị sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ dệt may trong nước và quốc tế”- ông Trường nhấn mạnh và cho rằng, là ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt 44.5 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2021, Việt Nam được xác định là một điểm đến ưu tiên của ngành thời trang thế giới, nhất là trong xu thế sản xuất xanh, và tuần hoàn đang diễn ra với tốc độ cao. Tuy nhiên, sự đa dạng của các nguồn nguyên vật liệu trong nước còn hạn chế, làm giảm năng lực cạnh tranh của ngành. Ở góc độ quốc gia, để phát triển ngành dệt may bắt kịp nhu cầu cao của thế giới đòi hỏi ngành phải có sự chuyển đổi mạnh mẽ.

Triển lãm HanoitexHanoiFabric 2023 lần này sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm các đối tác uy tín, phát triển thị trường

Theo thống kê của ban tổ chức, quy mô Triển lãm HanoiTex&HanoiFabric 2023 với diện tích 6,000m² – tăng 30% so với năm 2022, và trên 200 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số thương hiệu tiêu biểu có mặt tại triển lãm: A Nguyen, Baihe, Brotex, Dalat Worsted Spinning, Daluen, Faslink, Furniweb, Grand & Great Vietnam, Grantex, Hanglitai, Hwajong, KCC, Kiyohara, Lami, Maika, Morgan, Phon Thinh Tae Gwang, Quan Bang IMB, SAB (Weixing Industrial ), Saga, Sansin, Shantou Lianxing, Shinsung, Song King, Sprayway, Supreme Interlligent, Tuong Long, Xuzhou Henghui, Youth Hitech, YKK, Yung Chang, Zhejiang Xinsheng (SINSIM), Cụm các gian hàng của Đài Loan (BSP, Chain Yarn, Cheer Fashion, Creative Tech, Genmore Zipper, INA, Men-Chuen, Sheico Hauming, Tohimoto, Win-Chain),…

Cuối năm 2022, Chính phủ đã ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, với quan điểm Phát triển khâu thiết kế thời trang, tạo ra các thương hiệu Việt Nam để chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu; nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm thời trang dệt may, da giầy Việt Nam.

Một số gian hàng tại triển lãm

“Để đạt được chỉ tiêu này, cần tập trung phát triển nguồn nguyên phụ liệu trong nước nhưng theo xu thế xanh và tuần hoàn, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn về xác định nguồn gốc xuất xứ, cũng như các sắc thuế bổ sung có thể áp dụng trong thời gian tới như ERP, CBAM. Hiện nay, năng lực sản xuất vải nội địa chỉ mới đáp ứng được 36% nhu cầu, thị phần vải nhập khẩu đang chiếm đến 64%. Như vậy, bên cạnh câu chuyện chuyển đổi số, Việt Nam cần có một chiến lược bài bản để đa dạng hóa nguồn cung nhằm đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng dệt may bền vững”- ông Trường cho hay.

Trong nhiều năm qua, Vinatex đã phối hợp cùng Liên đoàn Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam và Công ty Tổ chức Triển lãm CP tổ chức thành công các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, trong đó cóTriển lãm quốc tế Ngành công nghiệp Dệt & May – Thiết Bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2023”(HanoiTex & HanoiFabric 2023).

“Triển lãm HanoitexHanoiFabric 2023 lần này sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm các đối tác uy tín, tìm hiểu và lựa chọncác vật liệu, nguyên phụ liệu mới, phù hợp với định hướng phát triển, đồng thời cũng bắt kịp xu hướng của ngành dệt may toàn cầu, đặc biệt đáp ứng các quy định về minh bạch nguồn gốc xuất xứ và xanh hóa nguồn nguyên liệu”- ông Trường tin tưởng.