Hòa nhạc giáo dục VYMI EduConcert “Classical Wonderland”

Nhằm mang đến cho đông đảo khán giả một cơ hội thưởng thức Âm nhạc cổ điển kỳ thú và truyền cảm hứng, buổi Hòa nhạc Giáo dục “Classical Wonderland” do VYMI (Vietnam Youth Music Institute) đã chính thức được công diễn vào lúc 20h00, ngày 11/07 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

 Nhà giáo dục Âm nhạc Trang Trịnh chia sẻ về Buổi hòa nhạc.

Bằng sự khao khát muốn giới thiệu về thế giới đầy kỳ thú của Âm nhạc cổ điển, Hòa nhạc giáo dục VYMI EduConcert “Classical Wonderland” mời bạn bước vào một không gian sống động, tràn ngập màu sắc của “Lễ hội muông thú”, đi sâu vào “Hang động của Vua Núi”, hòa mình vào “Điệu nhảy Hungary số 5” và “Điệu nhảy Tritsch – Tratsch Polka”. Đêm diễn có
sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji, phần trình diễn của nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà cùng 5 nghệ sĩ dương cầm trẻ đầy triển vọng là Vũ Minh Duy (SN 2005 – Việt Nam), Jieun Lee (SN 2001 – Korea), Võ Minh Quang (SN 2006 – Việt Nam). Nguyễn Hoàng Phương Thy (SN 2007 – Việt Nam) và Aoto Yamaguchi (SN 2005 – Japan) được tuyển chọn kỹ lưỡng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji.

Chương trình hòa nhạc “Classical Wonderland” được giám tuyển bởi các nhà giáo dục âm nhạc của VYMI mang đến cho khán giả những học liệu sinh động để tìm hiểu về tác phẩm trình diễn trong buổi Hòa nhạc.

Ngoài ra còn có những kiến thức hấp dẫn được giới thiệu bởi Người đồng hành – nhà giáo dục Âm nhạc Trang Trịnh sẽ dẫn dắt khán giả tìm hiểu về Âm nhạc cổ điển, cũng như các loại nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng và cách mà chúng vẽ nên một không gian kỳ diệu của Âm nhạc cổ điển,… Đặc biệt, những khán giả may mắn sẽ được mời lên trải nghiệm chỉ huy cho cả dàn nhạc.

Pianist Nguyễn Thái Hà.

Tại buổi hòa nhạc, các khán giả đã được hòa mình vào xứ sở thần tiên thông qua các tác phẩm:

C.Saint Saëns – Carnival of the Animals (Lễ hội muông thú); E.Grieg – In the hall of the Mountain King (Trong hang động của Vua Núi); J.Brahms – Hungarian Dance No.5 (Điệu nhảy Hungary số 5) và J.Strauss – Tritsch – Tratsch Polka (Điệu nhảy Tritsch – Tratsch Polka).

 Pianist Vũ Minh Duy.

Hòa nhạc Giáo dục “Classical Wonderland” là điểm cuối cùng của một hành trình tổ chức và xây dựng công phu để dẫn dắt khán giả thưởng ngoạn vẻ đẹp của Âm nhạc Cổ điển theo một cách thức mới mẻ, đầy sinh động. Toàn bộ chương trình được tổ chức miễn phí bởi VYMI trong một hợp tác chiến lược cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với mong muốn truyền cảm hứng tới cộng đồng và mang đến một cơ hội khám phá Âm nhạc cổ điển tới công chúng ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp xã hội.

 Pianist Jieun Lee

Pianist Võ Minh Quang
Pianist Nguyễn Hoàng Phương Thy
Pianist Aoto Yamaguchi
Toàn bộ chương trình được kiến tạo, xây dựng bởi nhà giáo dục âm nhạc Trang Trịnh, với sự cố vấn nghệ thuật của Nhạc trưởng Honna Tetsuji – nhạc trưởng tài ba của dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và cố vấn chương trình từ bà Jan Karlin – người 2 lần đạt giải Grammy®.

Là một doanh nghiệp xã hội, VYMI hoạt động không vì lợi nhuận với sứ mệnh: truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ xây dựng mối quan hệ lâu dài với âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc cổ điển thông qua các chương trình trải nghiệm đa dạng như: Hoà nhạc giáo dục, Workshop, Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam… Mối quan tâm chính của VYMI không phải là tạo ra các nhạc sĩ, nghệ sĩ, mà là trở thành gạch nối giữa thế giới hiện đại của thế hệ trẻ và âm quyển đẹp đẽ của âm nhạc cổ điển.