Nội thất Đức Dương: Cơ hội phục hồi sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nội địa sau đại dịch

Sống chung với Covid-19 đặt ra một thách thức lớn với không chỉ các vấn đề kinh tế, mà còn của cả ngành thiết kế nội thất nói chung và Nội thất Đức Dương nói riêng. Thích ứng với dịch bệnh, tìm ra phương thức sản xuất, nắm bắt được xu hướng của thị trường trong nước và thế giới là cách để Đức Dương duy trì được sự bền vững và sức tăng trưởng của mình.

Từ giữa tháng 3, dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại các thị trường quan trọng nhập khẩu đồ nội thất của Việt Nam, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và EU, khi chính phủ các nước này đang áp dụng các chính sách phong tỏa để kiểm soát dịch bệnh lây lan khiến chuỗi cung ứng bị đứt gãy nghiêm trọng.

Đến thời điểm này, các biện pháp nới lỏng xã hội đã được các nước kể trên dần dần thực hiện tạo ra những sự chuyển động quan trọng cho nền kinh tế toàn cầu. Việc cần làm tiếp theo của doanh nghiệp là gì để có thể phục hồi sản xuất và nhìn thấy các cơ hội kinh doanh trong thời điểm này?

Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), có 3 tiêu chí quan trọng nhất để doanh nghiệp phục hồi là tốc độ, sáng tạo và tinh thần lạc quan. Trong đó, tìm các thị trường ngách để khai thác tối đa lợi nhuận trong thời điểm này, chẳng hạn, sàn gỗ sẽ có nhiều cơ hội sau đại dịch, khi Bộ Xây dựng sẽ triển khai gói tài chính phát triển nhà ở xã hội trong thời gian tới, trung bình mỗi căn hộ sử dụng ít nhất từ 100 – 200 triệu đồng cho phần nội thất, ốp sàn. Chỉ riêng với đồ gỗ, vật liệu ốp sàn gỗ nhu cầu tiêu thụ bình quân ở Việt Nam là 21 USD/người/năm. Như vậy, quy mô tiêu thụ đồ gỗ nội thất, vật liệu ốp sàn trong nước năm 2020 sẽ tăng lên, riêng trong năm 2019 đã lên đến khoảng 4 tỉ USD.

Có thể thấy, tác động của dịch bệnh cũng cho thấy sức chống chịu của thị trường nội địa cao hơn rất nhiều so với thị trường xuất khẩu. Theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn, ưu tiên phát triển thị trường nội địa trong thời gian này là một trong những chiến lược giúp ngành duy trì được sức phát triển.

Được biết, nhóm đồ gỗ phòng bếp, phòng tắm và bàn trang điểm hiện đang chiếm khoảng 60% trong tổng cầu của tất cả các loại đồ gỗ trên toàn thế giới. Đây là dòng sản phẩm chiến lược. Phần 40% còn lại là các nhóm đồ gỗ văn phòng, đồ gỗ ngoài trời v.v… Khi dịch bệnh xảy ra, chuỗi cung cho các loại đồ gỗ chiến lược không bị biến động quá lớn, do nhu cầu về các sản phẩm thuộc nhóm vẫn còn tồn tại, trong khi nhu cầu về các nhóm đồ gỗ khác gần như mất hẳn.

Đứng trước tình hình chung của toàn ngành, yêu cầu cấp bách đặt ra cho ngành gỗ nói chung và thiết kế nội thất nói riêng là phải phục hồi sản xuất, doanh nghiệp cần chuyển đổi cơ cấu dòng sản phẩm theo nhu cầu thị trường. Việc làm này sẽ thúc đẩy thay đổi tư duy, sự thích nghi tạo ra làn sóng chuyển đổi số trong doanh nghiệp, hình thành và đẩy mạnh các liên kết giữa các đơn vị, xây dựng chuỗi cung trong nước cũng như phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.

Là đơn vị dẫn đầu trong tư vấn thiết kế, sản xuất và phân phối đồ nội thất, Nội thất Đức Dương đã nhanh chóng triển khai các chương trình khuyến mãi, áp dụng các chính sách đặc biệt để đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch.

Sở hữu 3 nhà máy sản xuất quy mô lớn với máy móc tự động, hiện đại, hàng trăm công nhân tay nghề cao, nguồn nguyên liệu dồi dào; hệ thống Showroom phân phối sản phẩm tọa lạc tại trung tâm thành phố Hà Nội cùng các đại lý trải dài ở tỉnh thành. Sản phẩm của Nội thất Đức Dương có mặt tại các công trình cao cấp như Vinhomes, EcoPark, Gamuda, ParkCity, Imperia Garden, The Manor Central Park, … và dự án khách sạn 5 sao trên cả nước.

Theo đó,công ty đã thực hiện giải pháp hỗ trợ tài chính bằng cách liên kết với các ngân hàng, tạo điều kiện bảo lãnh thanh toán, hỗ trợ thánh toán chậm cho khách hàng được Ban giám đốc công ty đưa ra trong tháng 10 này giúp quý khách hàng không phải chịu gánh nặng chi phí hoàn thiện tổ ấm của mình. Cùng với đó là chính sách chiết khấu giá ưu đãi chưa từng có lên tới 40% cho khách hàng mua sản phẩm bán sẵn tại showroom.

Đối với khách hàng đặt thiết kế thi công nội thất được chiết khấu 5% cho đơn hàng dưới 400 triệu + 2% cho KH từ 400 triệu trở lên (không áp dụng dành cho khách hàng nhận chính sách trả chậm). Ưu đãi thêm 3% cho các khách hàng Order tổng thể sử dụng thiết kế đã có sẵn.

Cũng nhân sự kiện Ngày quốc tế phụ nữ Việt Nam 20/10 những khách hàng là nữ giới đến thăm quan mua sắm tại showroom đều được tri ân bằng những món quà ý nghĩa.

Thời gian áp dụng chương trình từ 1/10 tới 31/10/2020./.

NỘI THẤT ĐỨC DƯƠNG – BIỂU TƯỢNG CHO THỊNH VƯỢNG

Hotline mua hàng với giá TỐT NHẤT: 0906. 232.528 – 0247. 306. 5999

Hotline đặt hàng thiết kế Order: 0916.555.028

Địa chỉ Showroom: Tầng 3, tòa nhà C14 Bắc Hà – Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) – Nam Từ Liêm – Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội.

Hà Nhung